Bị tố đi đêm để ngư dân rút đơn kiện, công ty đóng tàu vỏ thép: "Tội" cho đơn vị quá!

Theo đại diện Công ty TNHH MTV Nam Triệu thì họ không thể ép được ngư dân rút đơn, đó là quyền của ngư dân.

phelieugiacao.com.vn | tau vo thep moi dong da hong 1

Trước thông tin được ông Trần Châu (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định) đặt ra về khả năng "đi đêm" giữa doanh nghiệp đóng tàu và ngư dân, ông Trần Văn Nguyện (Chánh văn phòng Công ty TNHH MTV Nam Triệu) nói trên tờ Zing.vn: "Lãnh đạo tỉnh Bình Định bảo doanh nghiệp đóng tàu "đi đêm" với ngư dân để rút đơn khiếu nại thì "tội" cho đơn vị quá".

Theo vị này, mức tiền mà doanh nghiệp đưa ra là hỗ trợ, nếu chủ tàu cảm thấy có tình có lý thì họ tự nguyện rút đơn, chứ phía công ty đóng tàu không ép buộc. Công ty này cho hay họ đã "hỗ trợ" số tiền 2 tỷ đồng cho ngư dân. Đây là số tiền để "chia sẻ bớt khó khăn" với ngư dân trong thời gian tàu vỏ thép nằm bờ.

Về chuyện "đi đêm", ông Bùi Hữu Hùng (Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Nam Triệu) cho rằng, khi tàu vỏ thép nằm bờ thời gian dài thì ngư dân bị thiệt hại, công ty thấy vậy nên hỗ trợ chứ "không đi đêm gì đâu".

Về phía Công ty TNHH Đại Nguyên Dương, trước lời tố "dùng tiền mua sự im lặng", ông Nguyễn Xuân Nguyên (Giám đốc Công ty) nói với báo giới trong nước rằng, đó là tiền để hỗ trợ ngư dân mang tàu đi sửa và ăn ở trong thời gian này.

phelieugiacao.com.vn | tau vo thep moi dong da hong 2

Tàu bị gỉ sét.

Trong một diễn biến khác, ông Trần Châu (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định) thông tin trên tờ Pháp luật TP.HCM, ông Lê Hoàng Phong, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Hoàng Gia Phát (TP.HCM) đã có văn bản cam kết chịu trách nhiệm thay mới toàn bộ máy tàu thủy mới chính hãng Mitsubishi cho ngư dân.

Công ty Hoàng Gia Phát có ký hợp đồng với Công ty TNHH MTV Nam Triệu để cung cấp động cơ máy chính cho tàu .

Tờ Tuổi trẻ dẫn văn bản của phía Công ty Hoàng Gia Phát cho hay, khi đưa máy vào sử dụng thì phía công ty mới biết nó không phù hợp với tàu cá của ngư dân. Công ty sẽ thay lại toàn bộ máy tàu thủy mới chính hãng Mitsubishi cho các tàu do Công ty Nam Triệu thi công trong thời gian từ 1-3 tháng.

Trước đó, trong số 9 tàu vỏ thép nằm bờ được chuyên gia đại diện hãng máy Mitsubishi kiểm tra thì chỉ có 1 tàu lắp hàng thật, 8 tàu còn lại là hàng không chính hãng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định trên báo Pháp luật TP.HCM, dù công ty đóng tàu, cung cấp máy xin khắc phục nhưng nhà chức trách sẽ phải điều tra, xem xét xử lý hình sự.

"Lúc đầu các công ty này đổ lỗi cho ngư dân rất ngang ngược, coi thường pháp luật. Bây giờ, khi các cơ quan chức năng làm rõ hành vi phi pháp của họ, họ mới thừa nhận", nguồn trên dẫn lời ông Châu.

phelieugiacao.com.vn theo nguồn Vietnamnet

Nhận xét - Bình luận :: Bị tố đi đêm để ngư dân rút đơn kiện, công ty đóng tàu vỏ thép: "Tội" cho đơn vị quá!

Có thể bạn quan tâm