Các ứng dụng của đồng và các hợp kim của đồng trong đời sống

Đồng và hợp kim của đồng là nguyên liệu làm nên những vật dụng quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Đồng đã xuất hiện từ rất lâu và được ứng dụng để làm nhiều vật dụng cần thiết cho con người. Đồng là vật dụng dễ dát mỏng và uốn lượn, có khả năng dẫn điện và dẫn nhiệt tốt. Vì thế đồng được sử dụng rất nhiều trong sản xuất các nguyên liệu. Các đồ dùng từ đồng như: dây điện, que hàn đồng, tay cầm và các đồ dùng nội thất trong nhà, các tượng đúc, nam châm điện từ, các động cơ máy móc, và còn rất nhiều nữa.

Hợp kim của đồng cũng có nhiều chủng loại gồm: gương đồng, đồng thau hay còn gọi là đồng vàng, đồng đỏ và đồng đen. Mỗi loại sẽ có thành phần đồng khác nhau, tính chất và cả công dụng khác nhau. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những ứng dụng đồng và hợp kim của nó trong cuộc sống hằng ngày.

day dien bang dong

Giới thiệu về đồng và hợp kim của đồng

Đồng là một dạng kim loại dạng khối. Còn hợp kim của đồng là sự kết hợp giữa đồng và một loại kim khác để cho ra một hợp kim với tính chất khác nhằm phục vụ cho mục đích sử dụng của chúng ta. Ngày nay đồng và hợp kim từ đồng được nghiên cứu kỹ càng và hoàn thiện hơn. Hợp kim của đồng mang những ưu điểm của đồng, bên cạnh đó nó còn khắc phục được những nhược điểm của đồng. Tuy nhiên cũng tuỳ theo nhu cầu và tính chất công việc yêu cầu mà chúng ta sẽ chọn lựa đồng hoặc hợp kim của đồng cho phù hợp.

Ứng dụng của đồng và các hợp kim của đồng trong cuộc sống

Ứng dụng của đồng trong ngành điện

Đồng và hợp kim của đồng là nguyên liệu khá quan trọng trong ngành điện. Do tính chất dẫn điện tốt, nên nguyên liệu làm dây dẫn điện thường được làm bằng đồng. Ngoài ra thì đồng còn có khả năng chống bị ăn mòn cao và mềm dẻo dễ uốn ép theo yêu cầu. Đồng lại dễ tìm và phổ biến nên giá thành vừa phải. Vì thế đồng trở thành sự lựa chọn hàng đầu để làm dây dẫn điện.

noi that bang dong

Ngoài dây dẫn điện thì các đồng và hợp kim của đồng cũng được ứng dụng trong việc công nghệ chế tạo và sản xuất máy tính, tivi và cả điện thoại di dộng. Những ứng dụng cụ thể từ nó là: kết nối điện tử, bo mạch in, chất bán dẫn, châm điện, tản nhiệt, ống chân không và còn được áp dụng để thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Một số ứng dụng của đồng trong cuốc sống

Trong ngành xây dựng thì đồng và hợp kim của đồng cũng là nguyên vật liệu quan trọng. Tính chất linh hoạt nên hợp kim từ đồng có dạng rắng và cứng được ứng dụng làm các đồ dùng trang trí, kiến trúc trong xây dựng. Ngoài ra thì khả năng chống ăn mòn cao nên có thể đảm bảo tính thẫm mỹ. Đồng và hợp kim của đồng được ứng dụng vào các vật dụng: khoá cửa, tay cầm, nắm cửa, bản lề, vòi nước và các đồ dùng nội thất.

Đồng có thể tái chế 100%

Đồng là một nguyên tố hoá học vô cùng thú vị. Chúng ta có thể tái chế nó mà vẫn giữ được chất lượng 100% như ban đầu. Sau khi tái chế thì sẽ bị hao hụt khoảng 20% so với ban đầu, con số này thuộc dạng thấp. Vì thế chúng ta có thể tái chế đồng từ những vật dụng không sử dụng nữa. Tuy nhiên việc tái chế này đòi hỏi sự chuyên nghiệp và máy móc hiện đại. Nên chúng ta không thể nào tự làm tại nhà được.

Việc tái chế và tái sử dụng các vật dụng như thế cũng là góp phần bảo vệ môi trường. Cho nên chúng ta hãy cùng nhau gom những vật dụng từ đồng và hợp kim của đồng bán cho những địa chỉ thu mua phế liệu. Họ sẽ giúp chúng ta phân loại cụ thể và đưa đến những nhà máy có máy móc hiện đại để tái chế đồng và hợp kim của đồng.

Khi có nhu cầu tìm địa chỉ mua đồng phế liệu số lượng lớn thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số liên lạc bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ thêm thông tin cần thiết.

CÔNG TY THU MUA PHẾ LIỆU GIÁ CAO BẢO PHÁT
Đia chỉ: 19/1 Lê Trọng Tấn, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0937 763 239 (Huy) - 0973 661 951 (Lan)
Email: phelieubaoanh@gmail.com
Website: www.phelieugiacao.com.vn

Có thể bạn quan tâm