Chuyện kể về nghề thu mua phế liệu

Nghề thu mua phế liệu chẳng biết được “sinh ra” từ bao giờ, chỉ biết rằng nó đã trở thành một trong những ngành nghề phổ biến ở nhiều thành phố lớn với đội quân rất hùng hậu. Nó phát triển dựa trên sự phát triển của xã hội

Hàng ngày chúng ta có thể thấy họ ở mọi ngõ ngách, người lớn, trẻ em, phụ nữ, đàn ông đều có. Họ mua đủ thứ, thôi thì “thượng vàng hạ cám” từ ti vi, tủ lạnh, bàn ủi, máy giặt… hư, cũ cho tới giấy vụn, giấy ny lông và kim loại, phế liệu sắt, nhôm… Sau khi thu mua, gom lại họ bán cho các chủ vựa lớn để chuyển đi. Làm nghề này chỉ cần một chút kinh nghiệm, một cái cân và một ít vốn khoảng vài trăm đến vài triệu đồng là được, quan trọng là phải chịu đi.

chuyen nghe thu mua phe lieu 1

Thu nhập của họ tuy không cao nhưng cũng tạm đủ cho cuộc sống hàng ngày. Thường mỗi ngày đi, một người cũng kiếm được 70 đến 80 nghìn đồng, khi “trúng mánh” có thể kiếm được vài trăm. Đặc biệt là khoảng cuối năm 2007 đầu năm 2008 giá sắt thép tăng cao, làm cho giá sắt phế liệu tăng theo có khi lên tới 7.000 đến 8.000đ/kg. Nhờ đó thu nhập của người thu mua phế liệu cải thiện đáng kể và “đội quân” thu mua cũng tăng đột biến.

chuyen nghe thu mua phe lieu 2

Làm nghề này vui có, buồn có, nhiều người trở thành chủ vựa giàu có, nhưng cũng có người trở về hai bàn tay trắng, thậm chí trở thành “con nợ”. Vì cuộc sống và miếng cơm manh áo họ chấp nhận rời xa quê hương để kiếm kế mưu sinh. Tuy nhiên nghề nào cũng vậy, không riêng gì những người thu mua phế liệu, có người làm ăn thật thà nhưng cũng có những kẻ gian trá, trộm cắp gây tiếng xấu cho những người làm ăn chân chính. Cuộc sống vốn muôn màu là vậy.

chuyen nghe thu mua phe lieu 3

Giới thiệu: Công ty thu mua phế liệu Bảo Phát chuyên thu mua các loại phế liệu: thu mua phế liệu sắt, đồng, nhôm, inox, hợp kim, niken, ... tại tphcm, bình dương, đồng nai và các tỉnh thành lân cận. Liên hệ hotline: 0937 763 239 (Huy) - 0973 661 951 (Lan) để được tư vấn báo giá phế liệu miễn phí hàng ngày

Có thể bạn quan tâm