Làm giàu thu mua phế liệu đồng

Xuất thân trong một gia đình nghèo vùng quê hẻo lánh không trình độ học vấn, đồng vốn ít ỏi, vậy thì chúng tôi có thể làm nghề gì ngoài nghề thu mua phế liệu đồng đây chính là chia sẻ của anh Minh về công việc mua bán phế liệu ôm giấc mơ đổi đời của biết bao nhiêu người trong thời gian gần đây.

Sống chung cùng với rác để rồi được đổi đời

Do gia đình có đông anh em, nguồn kinh tế lại khó khăn, việc học không đến nơi đến chốn. Sau khi kết hôn anh Thắng (ngụ tại quận 9 – Hồ Chí Minh) mới có được một ít đồng vốn ít ỏi cùng vợ mở nên vựa thu mua phế liệu nhôm để mưu sinh.

thu mua phe lieu dong

Đổi đời nhờ thu mua phế liệu ve chai

Không cần quá nhiều vốn nhưng công việc này cũng gặp khá nhiều rủi ro. Anh kể lại: vào năm 2008 khi kinh tế khủng hoảng, trước đó anh Thu mua phế liệu sắt với giá 8000d/1kg nhưng sau đó giá sắt giảm nhanh chóng xuống chỉ còn 1500/1kg. Việc trên đã khiến cho biết bao chủ cơ sở đại lý thu mua phế liệu giá tại Hồ Chí Minh như nhà anh Thắng phải lao đao.

Nhiều lần đối mặt với khó khăn, gia đình anh cũng tính đến chuyện bỏ nghề, nhưng sau đó nghĩ lại thì nếu bỏ nghề này thì không biết phải làm gì tiếp theo, thế là gia đình anh lại gắng gượng và lại tiếp tục sinh sống cùng nghề.

Sau nhiều năm phấn đấu làm việc chăm chỉ cũng như có được nhiều mối hàng quen, cơ sở thu mua phế liệu của anh chị cũng trở nên khấm khá và phát triển hơn. Dần dần anh mở được đại lý thu mua phế liệu giá cao lớn hơn, có được nhiều tiền hơn để xây nhà và cho con cái ăn học đàng hoàng để các con có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Có thể bạn quan tâm