Thu mua phế liệu cũ, thợ xây thành tỷ phú sau một đêm

Brian Cairns, 55 tuổi, làm thợ xây đã trở thành triệu phú sau khi thu mua phế liệu là một bao tải các loại tay nắm cửa bằng đồng nặng 12 tấn nhưng không hề biết những thứ ‘phế liệu’ ấy lại đáng giá cả một gia tài.

thu mua phe lieu cu 1

Một người thợ xây dựng trở thành triệu phú nhờ những thứ phế liệu được mua lại. Ảnh Telegraph.

Người thợ xây 55 tuổi đã trở thành triệu phú sau khi mua được 12 tấn phụ kiện bao gồm công tắc đèn, mũ, hộp thư và tay nắm cửa với giá hơn 600 triệu đồng và ông hi vọng có thế bán được giá gấp 3 lần khi bán chúng dưới dạng phế liệu. Tuy nhiên, những chiếc tay nắm cửa bằng đồng ấy lại đáng giá bằng cả một kho báu trị giá lên đến hơn 60 tỷ.

Ông Brian cho biết một số chiếc tay cầm được chế tác bởi một công ty Ý đã đóng cửa cách đây 55 năm, giá thành của mỗi chiếc vào khoảng gần 5 triệu và những cái còn lại có giá hơn 6 triệu. Chủ sở hữu của bộ sưu tập đang lên kế hoạch bán đấu giá bộ sưu tập đồ cổ này và có thể thu về được hơn 60 tỷ.

thu mua phe lieu cu 2

Những chiếc tay nắm cửa cổ trị giá cả một gia tài. Ảnh Telegraph.

Ông Brian cho biết: “Tôi đã mua nó để dùng làm phế liệu nhưng khi nhìn kĩ, tôi nhận ra những chiếc tay nắm bằng đồng đều là đồ cổ của Ý. Tôi đã gửi chúng đến một công ty Ý và họ cho biết ‘đống phế liệu’ của tôi trị giá 60 tỷ đồng. Đây quả thực là những món hàng mà tôi nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ có cơ hội mua được. Tôi thực sự đã rất may mắn và chắc rằng điều này sẽ chỉ xảy ra một lần trong đời.”

Ông Brian Cairns đã mua lại những chiếc tay nắm bằng đồng từ một triệu phú ở vùng Cornwall cách đây 3 năm. Chủ sở hữu cũ của những món đồ cổ này là một chủ cửa hàng bán đồ cũ được đóng cửa vào năm 1975.

Công ty thu mua phế liệu Bảo Phát theo nguồn VietQ

Có thể bạn quan tâm